เข้าสู่ระบบ  ขนาดตัวอักษร  ก   ก   ก  | แสดงผล  C   C   C  | EN TH | Translate

คณะผู้บริหารสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เดินทางเข้าเยี่ยมชมการระบบเตรียมความพร้อมการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินทั้งในยามปกติและระหว่างเหตุอุบัติภัยหมู่ของรัฐอิสราเอล

วันที่ 8-13 สิงหาคม 2566 เรืออากาศเอกนายแพทย์ อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ พร้อมด้วย ดร.พิเชษฐ์ หนองช้าง รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และ รศ.ดร.นพ. ไชยพร ยุกเซ็น หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เดินทางเข้าเยี่ยมชมและศึกษาการดำเนินงานด้านระบบการแพทย์ฉุกเฉินของสถานพยาบาลและหน่วยงานที่มีความโดดเด่นในภูมิภาคต่าง ๆ ของรัฐอิสราเอล

? ทางตอนใต้ ที่เมือง Beer Sheva คณะฯ ได้ศึกษาดูงานการให้บริการการรักษาฉุกเฉินของ Soroka Medical Center ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ ทางตอนใต้ของรัฐอิสราเอล เป็นศูนย์การแพทย์ขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Ben Gurion University และมีห้องฉุกเฉินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในรัฐอิสราเอล เนื่องจากต้องรับผู้ป่วยจากสถานการณ์ความขัดแย้งในพื้นที่ใกล้เคียงบ่อยครั้ง

? ทางตอนเหนือ ที่เมืองไฮฟา คณะฯ ศึกษาดูงานการให้บริการการรักษาฉุกเฉินของ Rambam Health Care Campus ซึ่งเป็น Level 1 Trauma Center ที่ใหญ่ที่สุดในทางตอนเหนือของประเทศ ให้บริการแก่ผู้ป่วยหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม และตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เขตชายแดนกับกลุ่มประเทศอาหรับที่พบการใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง มีระบบการเตรียมความพร้อมอุบัติภัยหมู่ (Mass casualty Incident) ด้วยการพัฒนาแนวทางการดำเนินงาน การเตรียมความพร้อมของบุคลากร การเตรียมอุปกรณ์ที่สำคัญในยามฉุกเฉิน การสร้าง Trauma Center และห้องสั่งการใต้ดิน

? ในส่วนกลาง ที่เมืองเทลอาวีฟ คณะฯ ศึกษาดูงานการให้บริการการรักษาฉุกเฉินของ Magen David Adom เมือง Kiryat Ono โดยได้เข้าชมห้อง Dispatch Center ที่ให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินผ่านหมายเลข 101 รถพยาบาล และบริการธนาคารเลือดแห่งชาติของอิสราเอล และเป็นหน่วย National Red Cross Society ที่มีอาสาสมัคร 32,000 คน พนักงานประจำ 3,400 คน Immediate First Responder 9,500 คน ในการให้บริการแก่ประชาชน

? สุดท้ายคณะฯ ได้เดินทางไปยังบริษัท CARBYNE ผู้ให้บริการระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินให้แก่หน่วยงานผู้ให้บริการ EMS ของประเทศอิราเอล เช่น ระบบการถ่ายทอดภาพแบบ Realtime และ ระบบการระบุตำแหน่ง ซึ่งถูกนำไปใช้ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย

#อิสราเอล #ภาคีเครือข่าย #ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ #ศูนย์นเรนทร #เชียงใหม่ #แม่ฮ่องสอน #สพฉ #niems #สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ #เจ็บป่วยฉุกเฉินโทร1669

สัญลักษณ์นี้จดลิขสิทธิ์โดย สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ปี พ.ศ.2553
เนื้อหาและรูปที่ปรากฏในเว็บไซต์ของสถาบันฯ เพื่อสื่อสาร ส่งเสริม และสนับสนุน การพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน
Copyright © NIEM - สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ( สพฉ.) 2019

สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ)

โทรศัพท์ 0-2872-1600 โทรสาร 028721604 Email : saraban@niems.go.th
88/40 หมู่ที่ 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา
สาธารณสุขซอย 6 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000
saraban@niems.go.th 0-2872-1600 niem1669 1669NIEM NIEMS_1669 @niem1669
ปริมาณการเข้าชม วันนี้ 1 ทั้งหมด 96